Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và thúc đẩy tinh thần học hỏi, chia sẻ chuyên môn trong đội ngũ giảng viên, Khoa Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Văn Hiến đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Giảng dạy tổ chức hoạt động dự giờ giảng dạy học kỳ 2, năm học 2024–2025.

Đây là hoạt động chuyên môn được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo tính hiệu quả và chất lượng. Trong đợt này, Khoa đã tổ chức 07 tiết giảng, bao gồm sự tham gia của giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng. Tham gia đánh giá chuyên môn có ThS. Nguyễn Thị Diệu Anh – Phó Trưởng khoa CNTT, TS. Nguyễn Quang Tấn – Trưởng Bộ môn Công nghệ Thông tin, ThS. Đặng Văn Lực – Trưởng Bộ môn Khoa học Máy tính, cùng các giảng viên Khoa CNTT và đại diện từ Trung tâm Hỗ trợ Giảng dạy, Phòng Quản lý Đào tạo, Trung tâm Khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục.

Kết quả dự giờ ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, phản ánh chất lượng và sự đầu tư nghiêm túc trong công tác giảng dạy. 100% tiết giảng được đánh giá từ mức Tốt trở lên, cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm và phong cách giảng dạy chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên. Đặc biệt, 57,1% tiết giảng (4/7) được đánh giá Rất tốt, nổi bật với khả năng truyền đạt mạch lạc, phương pháp giảng dạy hiệu quả và sự tương tác tích cực với sinh viên. Ngoài ra, các tiết học đều đáp ứng tốt yêu cầu nội dung chuẩn mực, ứng dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy, tăng cường tính trực quan và khơi gợi tư duy sáng tạo, chủ động cho người học.

Hoạt động dự giờ không chỉ là hình thức đánh giá chuyên môn mà còn là cơ hội để giảng viên học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và thúc đẩy đổi mới phương pháp sư phạm. Đây là một trong những chiến lược quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, chuyên nghiệp, lấy người học làm trung tâm.

Trong thời gian tới, Khoa Công nghệ Thông tin sẽ tiếp tục duy trì và phát huy hoạt động dự giờ như một phần thiết yếu trong hành trình xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế trong bối cảnh phát triển giáo dục đại học hiện nay.